Toạ đàm Kết nối Doanh nghiệp Vân Nam – Hải Phòng: Thúc đẩy Hợp tác Toàn diện

Sunwah – Ngày 9 tháng 8 năm 2024, “Tọa đàm Kết nối Doanh nghiệp Vân Nam – Hải Phòng” đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại Điện tử Khu vực Tây Nam của Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) tại TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là sự kiện do Thành phố Hải Phòng (Việt Nam) và Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung tâm Lan Thương – Mê Kông thuộc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài tỉnh Vân Nam, và Phòng Thương mại Quốc tế tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ông Jason Choi, Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao (GBA), Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah khu vực GBA và ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng cùng chủ trì Toạ đàm. Tham dự Toạ đàm còn có ông Liu Minyuan, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah khu vực Tây Nam; Bà Lê Thu Lụa, Trưởng Đại diện Tập đoàn Sunwah tại Hà Nội; Bà Katie Nguyễn, Trưởng Đại diện Tập đoàn Sunwah tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này còn thu hút sự tham dự của hàng chục đại diện từ các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực của tỉnh Vân Nam.

“Tọa đàm Kết nối Doanh nghiệp Vân Nam – Hải Phòng” diễn ra tại Trung tâm Thương mại Điện tử Khu vực Tây Nam của Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông)

Hải Phòng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, là một trong những thành phố trực thuộc trung ương với vị trí chiến lược ven biển, là cửa ngõ quan trọng của miền Bắc và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của cả nước. Với lợi thế về thương mại quốc tế, logistics, và chế biến sản xuất, Hải Phòng đã, đang và luôn là điểm đến đầu tư quan trọng của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc. Buổi Toạ đàm lần này được tổ chức tại Côn Minh nhằm mục tiêu tăng cường giao lưu giữa tỉnh Vân Nam và thành phố Hải Phòng, thắt chặt tình hữu nghị song phương, cùng nhau thảo luận các cơ hội hợp tác và phát triển, hướng tới mục tiêu lợi ích chung và đôi bên cùng có lợi.

Ông Jason Choi, Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao (GBA), Tổng giám đốc Tập đoàn Sunwah khu vực GBA phát biểu tại Toạ đàm.

Phát biểu tại Toạ đàm, Ông Jason Choi đã trình bày giới thiệu về lịch sử hình thành và quy mô hoạt động của Tập đoàn Sunwah tại Việt Nam, cũng như tại khu vực Vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao và khu vực Tây Nam, Trung Quốc. Ông cũng bày tỏ hi vọng thông qua Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao (GBA) và mạng lưới rộng khắp của Tập đoàn Sunwah, toạ đàm này sẽ góp thêm phần thúc đẩy sự hợp tác giữa tỉnh Vân Nam và thành phố Hải Phòng trong các lĩnh vực như logistics, thương mại quốc tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư nước ngoài, và nông nghiệp, đồng thời khám phá thêm nhiều cơ hội hợp tác mới. 

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Toạ đàm

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, đại diện cho đoàn đại biểu Hải Phòng, bày tỏ đánh giá cao năng lực, tầm ảnh hưởng và những đóng góp xã hội của Tập đoàn Sunwah. Vân Nam là điểm dừng chân cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong chuyến thăm Trung Quốc của đoàn đại biểu Hải Phòng. Ông hy vọng rằng thông qua buổi toạ đàm lần này, các doanh nghiệp tỉnh Vân Nam sẽ hiểu rõ hơn về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Hải Phòng, từ đó thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực. Ông cũng mong rằng các doanh nghiệp Vân Nam sẽ tích cực quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế Hải Phòng.

Các doanh nghiệp tỉnh Vân Nam tham gia phần thảo luận tại Toạ đàm

Trong phần thảo luận, đại diện từ các doanh nghiệp tỉnh Vân Nam như Công ty Dịch vụ Thương mại Quốc tế Osdy Côn Minh, Công ty TNHH Logistics Năng lượng Vân Nam, Công ty TNHH Thương mại Điện tử Xuyên biên giới Mobei (Vân Nam), Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hàng không Tongdian Vân Nam, và Chi nhánh Côn Minh của Công ty Đường sắt Trung Quốc số 5 đã trao đổi với đoàn đại biểu Hải Phòng về các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực thương mại quốc tế, xây dựng kho bãi logistics, thiết lập kho ngoại quan, tăng cường hợp tác hàng không, thúc đẩy vận tải tiện lợi và tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng. Ông Lê Anh Quân đã lần lượt giải đáp các thắc mắc và đồng thời nhấn mạnh rằng, hai bên có thể tiếp tục thảo luận và hợp tác sâu hơn thông qua sự hỗ trợ và kết nối của Tập đoàn Sunwah.

Đoàn đại biểu TP Hải Phòng tham quan và giao lưu tại Trung tâm Thương mại Điện tử Khu vực Tây Nam của Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông)

Share this post