banner-sm4

Diễn đàn về Phúc lợi xã hội và Chăm sóc sức khỏe ở khu vực Đông Á

(31/12/2019)

China.com.cn – Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Văn phòng các vấn đề Trung Quốc ở nước ngoài của chính quyền tỉnh Giang Tô, “Diễn đàn về Phúc lợi xã hội và Chăm sóc sức khỏe ở khu vực Đông Á” do Tập đoàn Sunwah hợp tác với Viện Nghiên cứu Quản trị Toàn cầu Huazhi thuộc Đại học Nam Kinh, Hiệp Hội Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Macao và Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Chính sách Y tế của Đại học Nam Kinh đồng tổ chức đã diễn ra vào ngày 30 tháng 12 năm 2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế trong khuôn viên Đại học Nam Kinh, Trung Quốc.

wechat-image_20200102104907“Diễn đàn về Phúc lợi xã hội và Chăm sóc sức khỏe ở khu vực Đông Á” tổ chức tại Nam Kinh, Trung Quốc

Tại Diễn đàn, Tiến sĩ Jonathan Choi, Ủy viên Thường trực Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, chỉ ra rằng các quốc gia và khu vực Đông Á hiện đang phải đối mặt với những thách thức của một xã hội đang dần bị lão hóa và mong muốn cải thiện phúc lợi xã hội và cuộc sống lành mạnh của người dân. Do đó, tăng cường hợp tác giữa các quốc gia và khu vực Đông Á chính là biện pháp hiệu quả để giải quyết tốt hơn các vấn đề nêu trên.

wechat-image_20200102104855Tiến sĩ Jonathan Choi, Ủy viên Thường trực Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, Chủ tịch Hội Doanh nhận Vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, phát biểu tại Diễn đàn

Với vai trò là Chủ tịch của Hiệp Hội Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao, Tiến sĩ Jonathan Choi cho biết, vào tháng tư năm nay, Hiệp hội đã lên kế hoạch và thúc đẩy hợp tác giữa 2 Khu vực Vùng vịnh tầm cỡ quốc tế là Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao và Khu vực Vùng vịnh Tokyo, trong đó có liên quan đến lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe.

Ông cũng chia sẻ, trong những năm gần đây, Tập đoàn Sunwah đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy việc xây dựng một “Trung Quốc khỏe mạnh”. Tại rất nhiều thành phố lớn, Tập đoàn đã thực hiện được rất nhiều hạng mục lớn toàn diện, liên quan đến thực phẩm, công nghệ, dưỡng lão, du lịch văn hóa y tế, giáo dục và các ngành chăm sóc sức khỏe lớn khác. Ông cũng chỉ ra rằng Giang Tô, với tư cách là một nền kinh tế quan trọng ở đồng bằng sông Dương Tử, có cơ hội và tiềm năng để trở thành địa phương đi đầu trong việc xây dựng một “Trung Quốc khỏe mạnh”.

Cũng theo Tiến sĩ Jonathan Choi, Tập đoàn Sunwah đã phối hợp cùng với trường Cao đẳng nghề thành phố Nam Kinh tổ chức lễ thành lập Học viện Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Sunwah trong năm nay cũng tại quận Lật Thủy, thành phố Nam Kinh. Trong tương lai, Tập đoàn Sunwah sẽ phát huy và tận dụng các nguồn lực cũng như kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe đã đạt được tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc để thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe tại Trung Quốc.

wechat-image_20200102104859

wechat-image_20200102104903Ông Johnson Choi (ảnh 2, thứ 2 từ trái sang), Giám đốc Điều hành Tập đoàn Sunwah, tại phiên thảo luận về “Phúc lợi xã hội và Hợp tác xuyên biên giới trong ngành Chăm sóc sức khỏe tại khu vực Đông Á”

Diễn đàn về Phúc lợi xã hội và Chăm sóc sức khỏe ở khu vực Đông Á có sự tham dự của các chuyên gia và những người trong ngành từ các nước Đông Á nhằm thảo luận về việc ứng dụng công nghệ và mô hình kinh doanh của Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để đối phó với tình trạng lão hóa của xã hội và thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ Chăm sóc sức khỏe. Trước đó, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã gặp gỡ và ban hành “Tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực già hóa dân số một cách tích cực và lành mạnh”. Truyền thông nhận định việc tổ chức thành công Diễn đàn là một thành tựu của Tập đoàn Sunwah trong việc nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa Trung Quốc – Nhật Bản – Hàn Quốc nhằm phát triển ngành dịch vụ Chăm sóc sức khỏe.

Dịch từ: China.com.cn

Share this post